Biogas ความชื้นสูงควรเลือกเครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบไหนดี - AWJ
AWJ


จำหน่าย - ติดตั้ง - เช่า - ซ่อม - สอบเทียบ - Service Contract   Gas Detector, CEMS, Calibration Gas, System Components

Direct line:  092-275-7369 081-917-8991091-996-6259  Tel AWJ 02115-8118

 

line awj  ID: @awjinnovation

email awj  E-mail: sales@awj.co.th

                                                      I      About Us    I         Products     I    Service & Calibration   I    References     I       Q & A         I    Contact us  I    

เลือกเครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบไหนดี

Biogas ความชื้นสูงควรเลือกเครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบไหนดี

ความสำคัญและปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเลือกใช้งานเครื่องวัดก๊าซชีวภาพที่ไม่ตอบโจทย์กับความชื้น

การตรวจวัดก๊าซชีวภาพด้วยเครื่องวัดก๊าซชีวภาพ เป็นหนึ่งในขั้นตอนที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อกระบวนการผลิตและการใช้งานก๊าซชีวภาพ เนื่องจากการตรวจวัดก๊าซชีวภาพด้วยดังกล่าวไม่เพียงสามารถช่วยประเมินประสิทธิภาพและช่วยปรับปรุงกระบวนการผลิตก๊าซชีวภาพให้ดีมากยิ่งขึ้นได้เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ช่วยทำให้กระบวนการผลิตก๊าซชีวภาพเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฎหมายและมาตรฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างแท้จริง

แต่อย่างไรก็ตาม การจะทำการตรวจวัดก๊าซชีวภาพที่มีความชื้นสูงด้วยเครื่องวัดก๊าซชีวภาพนั้น ก็ย่อมมาพร้อมด้วยรายละเอียดมากมายที่ควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกประเภทของเครื่องวัดก๊าซชีวภาพให้มีความเหมาะสมกับรูปแบบในการใช้งาน เพราะฉะนั้นแล้วในบทความนี้ AWJ จึงอยากจะขอพาทุกคนมาร่วมเจาะลึกเกี่ยวกับวิธีการเลือกใช้เครื่องวัดก๊าซชีวภาพให้มีความเหมาะสมกับก๊าซชีวภาพที่มีความชื้นสูงไปด้วยกัน

 

ความสำคัญของการตรวจวัดก๊าซชีวภาพด้วยเครื่องวัดก๊าซชีวภาพ

ความต้องการใช้งานพลังงานที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวัน เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้พลังงานทดแทน (Renewable Energy) ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความสำคัญต่อการช่วยลดการพึ่งพาพลังงานจากฟอสซิล เพื่อการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยท่ามกลางพลังงานทดแทนที่มีให้เลือกใช้งานมากมาย ก๊าซชีวภาพ (Biogas) หรือ ไบโอก๊าซ ที่สามารถตรวจจับได้ด้วยเครื่องวัดก๊าซชีวภาพนั้น ถือเป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานทดแทนที่มีศักยภาพสูงสำหรับการนำมาใช้เป็นพลังงานเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าหรือใช้เป็นพลังงานความร้อน

โดยในการเลือกนำเอาก๊าซชีวภาพมาใช้งานนั้น สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไป คือ การตรวจวัดและควบคุมคุณภาพของก๊าซชีวภาพที่ผลิตมาด้วยเครื่องวัดก๊าซชีวภาพอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากก๊าซชีวภาพที่ได้จากกระบวนการผลิตส่วนใหญ่มักจะประกอบได้ด้วยความชื้นและไอน้ำที่สามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งานก๊าซชีวภาพต่าง ๆ ที่ลดน้อยลงได้ เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกใช้งานเครื่องวัดก๊าซชีวภาพที่มีประสิทธิภาพ ร่วมกับการเลือกใช้งานเครื่องวัดก๊าซชีวภาพให้เหมาะสมกับตรวจวัดก๊าซชีวภาพที่มีความชื้นสูง จึงเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยทำให้ขั้นตอนการตรวจวัดก๊าซชีวภาพที่มีความซับซ้อนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีการใช้งานเครื่องวัดก๊าซชีวภาพในการตรวจวัดก๊าซชีวภาพที่มีความชื้นสูง

  • ความแม่นยำในการวัดของเครื่องวัดก๊าซชีวภาพที่ลดลง
    ความชื้นที่มีอยู่ในก๊าซชีวภาพสามารถทำให้ผลการตรวจวัดก๊าซชีวภาพมีความคลาดเคลื่อนได้ อาทิ การวัดปริมาณก๊าซมีเทน (CH4) ในก๊าซชีวภาพด้วยเครื่องวัดก๊าซชีวภาพอาจมีค่าต่ำกว่าความเป็นจริง เนื่องจากปริมาณความชื้นและไอน้ำที่ปนเปื้อนอยู่ในก๊าซชีวภาพ

  • ความเสี่ยงต่อการเกิดสนิมและการกัดกร่อนของเครื่องวัดก๊าซชีวภาพ
    การเกิดสนิมและการกัดกร่อนของเครื่องวัดก๊าซชีวภาพเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สามารถพบเจอได้บ่อยในกระบวนการตรวจวัดก๊าซชีวภาพ เนื่องจากความชื้น ไอน้ำ และก๊าซประเภทต่าง ๆ อาจเกิดการรวมตัวกันจนกลายเป็นกรดที่สามารถทำให้เครื่องวัดก๊าซชีวภาพถูกกัดกร่อนและเกิดความเสียหาย หรืออาจเกิดสนิมจนทำให้อายุการใช้งานของอุปกรณ์สั้นลงได้

  • การอุดตันของเครื่องวัดก๊าซชีวภาพ
    ความชื้นที่มีอยู่ในก๊าซชีวภาพสามารถทำให้ท่อหรือเซนเซอร์ของเครื่องวัดก๊าซชีวภาพเกิดการอุดตันจนเป็นผลทำให้การตรวจวัดค่าก๊าซชีวภาพไม่เสถียร อีกทั้งยังอาจทำให้เครื่องวัดก๊าซชีวภาพเกิดความเสียหายจนผู้ใช้งานต้องทำการเปลี่ยนอุปกรณ์และทำการบำรุงรักษาบ่อยครั้งมากขึ้น

 

แนะนำเครื่องวัดก๊าซชีวภาพที่เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับก๊าซชีวภาพที่มีความชื้นสูง

  1. เครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบใช้เทคโนโลยีอินฟราเรด (Infrared Gas Analyzer)
    เครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบใช้เทคโนโลยีอินฟราเรดเป็นเครื่องวัดก๊าซชีวภาพที่มีการนำเอาเทคโนโลยีการวัดที่อาศัยการดูดซับแสงอินฟราเรดซึ่งมีความไวสูง มาใช้ประโยชน์ในการช่วยตรวจวัดระดับความเข้มข้นของก๊าซชีวภาพที่ดูดซับรังสีอินฟราเรด อาทิ ก๊าซมีเทน (CH4) และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ได้อย่างแม่นยำแม้ในสภาวะที่มีความชื้นสูง เพื่อประโยชน์ในการช่วยทำให้เครื่องวัดก๊าซชีวภาพสามารถตรวจวัดก๊าซชีวภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  2. เครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบเคมีไฟฟ้า (Electrochemical Gas Analyzer)
    เครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบเคมีไฟฟ้าเป็นเครื่องวัดก๊าซชีวภาพที่มีการนำเอาเซนเซอร์เคมีไฟฟ้ามาใช้ประโยชน์ในการวัดก๊าซที่มีการทำปฏิกิริยาทางเคมีเพื่อผลลัพธ์ในการตรวจวัดก๊าซชีวภาพที่มีความรวดเร็วและแม่นยำสูง โดยเครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบเคมีไฟฟ้าจะเหมาะสำหรับการนำมาใช้วัดก๊าซออกซิเจน (O2) และก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S) ที่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในก๊าซชีวภาพได้เป็นอย่างดี

  3. เครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบอัลตราโซนิก (Ultrasonic Gas Analyzer)
    เครื่องวัดก๊าซชีวภาพแบบอัลตราโซนิกมาพร้อมด้วยเทคโนโลยีการวัดโดยการใช้คลื่นเสียงอัลตราโซนิกความถี่สูง ที่สามารถช่วยตรวจวัดความเข้มข้นของก๊าซชีวภาพหลากหลายชนิดได้อย่างแม่นยำ โดยที่ไม่ได้รับผลกระทบจากความชื้นที่มีอยู่ภายในตัวก๊าซชีวภาพ นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้มีความทนทานต่อการกัดกร่อน เพื่อการใช้งานในการตรวจวัดก๊าซชีวภาพได้อย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด


เครื่องวัดก๊าซชีวภาพ หรือ Biogas Analyzer เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากต่อการช่วยรับรองความปลอดภัยของการปฏิบัติงานภายในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท เพราะฉะนั้นแล้วสำหรับเจ้าของธุรกิจหรืออุตสาหกรรมที่กำลังมองหาเครื่องวัดก๊าซชีวภาพมาใช้งาน ที่ AWJ เราคือผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องวัดก๊าซชีวภาพ (Biogas Analyzer) ที่มีคุณภาพสูงสุด ในราคายุติธรรม พร้อมกันนี้เรายังมีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่มีความครอบคลุมทั้งในส่วนของเครื่องมือวัด เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) อุปกรณ์ตรวจจับเปลวไฟ (Flame Detector) และเครื่องมือวิเคราะห์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมกันนี้ เรายังมีบริการให้คำปรึกษาทางด้านวิศวกรรมที่เป็นประโยชน์ เพื่อการช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าและทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดอย่างแท้จริง


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องวัดก๊าซชีวภาพ (Biogas Analyzer) ได้ที่

Hotline: 092-275-7369, 081-917-8991
Tel: 02-115-8118
E-mail: sales@awj.co.th
LINE ID: @awjinnovation
Website: www.awj.co.th